สุดยอด 5 ทักษะ ทำงานให้สำเร็จอย่างง่ายดาย

     ทักษะแห่งการทำงานให้สำเร็จแค่วิชาความรู้ในงานนั้นๆ ยังไม่เพียงพอ เรามาดูกันว่ามีทักษะใดบ้างที่คุณควรมี และถ้าทำได้
ความสำเร็จก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมครับ

1.ทักษะทางเทคนิค      

          คือ ความรู้โดยตรงเกี่ยวกับเรื่องงาน (ข้อนี้ทำได้โดยการอ่านหนังสือ ฟังผู้รู้ ฝึกทำบ่อยๆ จะว่าไปแล้วนับว่าเป็นข้อที่ทำได้ง่ายที่สุด)

2.ทักษะแห่งความสร้างสรรค์      

         คือ ความสามารถบูรณาการความรู้เพื่อนำไปใช้ในรูปแบบที่น่าสนใจและแตกต่าง (ข้อนี้ต้องใช้การฝึกฝน หาประสบการณ์ และแนวทางใหม่ๆ ต้องเป็นคนกล้าลองผิดลองถูก มองเห็นสิ่งที่ไม่เคยทำเป็นความท้าทาย ต้องเป็นคนที่รู้จักใช้จินตนาการให้เป็นประโยชน์ เป็นข้อที่สอนกันไม่ค่อยได้ แต่ถ้าทำบ่อยๆ ก็จะพบแนวทางสร้างสรรค์เป็นของตนเอง)

3.ทักษะแห่งความสัมพันธ์

           คือ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น (ฟังดูเหมือนง่าย แต่คนมักตกม้าตาย เพราะนิสัยพื้นฐานของมนุษย์ชอบพูดมากกว่าฟัง ไม่ชอบมองความผิดตนเอง แต่ชอบมองไปที่ความผิดผู้อื่น ไม่ใช่เห็นประโยชน์ผู้อื่น แต่ชอบเห็นประโยชน์ของตนเองเป็นสำคัญ)

4.ทักษะแห่งกลยุทธ

         คือ มุมมองทางการตลาด ความเข้าใจถึงความเกี่ยวโยงของงานและสังคมโดยรวม(ข้อนี้การรับข้อมูลข่าวสาร ความเป็นไปของโลกจะช่วยได้มาก ต้องเป็นคนหูตากว้างไกล ฟังข่าวสาร สังเกตคน เปิดหูเปิดตาในโลกกว้างให้มากที่สุด)

5.ทักษะการเท่าทันตนเอง

        คือ ความสามารถในการเอาชนะใจตนเอง เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ (เกือบทุกคนตกม้าตายเพราะข้อนี้ คือเป็นคนที่รู้ทุกอย่างแต่บังคับตนเองให้ทำสิ่งที่ควรทำไม่ได้ นี่คือเหตุผลที่เราเห็นคนเก่งหลายคนไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต ถ้าทำข้อนี้ได้ดี ทักษะในข้ออื่นๆ ก็ฝึกฝนได้ไม่ยากเลย)

             ***ขอให้ลองนำสิ่งที่ผมเขียนไปวิเคราะห์ตนเองดูนะครับ อะไรที่เรายังขาด ก็ค่อยๆ เติม  อะไรที่เราดีอยู่แล้ว ก็ค่อยๆ ทำให้ดียิ่งขึ้น
             ในการพัฒนาตนเองเราไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับใคร เพียงเรามองไปที่ตนเอง แข่งขันกับตนเอง
ทำให้ดีขึ้นทุกวัน อย่าไปท้อ อย่าไปหมดกำลังใจง่ายๆ ทำไปเถอะครับ ทำไปเรื่อยๆ สักวันชีวิตของเราก็จะเดินไปถึงฝั่งฝันได้แน่นอน

             เป็นกำลังใจให้ลุกขึ้นมาสนุกกับชีวิตกันต่อไปครับ***

ผู้เขียน พศิน อินทรวงค์

ที่มา : เพจ พศิน อินทรวงค์
https://web.facebook.com/talktopasin2013

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Ads, Google Analytics

    Statistics

  • Google Analytics

    Statistics

  • Facebook

    Marketing/Tracking

  • ActiveCampaign

    Functional

  • ActiveCampaign

    Marketing/Tracking

Save